Hóa chất cơ bản tiêu dùng tại biên hòa

Đánh giá bài viết

…Hóa chất cơ bản là gì? Các loại hóa chất phổ biến

Hóa chất cơ bản được ứng dụng thiết thực trong đời sống hằng ngày. Như làm kem đánh răng, bột giặt, chất tẩy rửa, nước rửa chén, nước lau sàn nhà, mỹ phẩm, sơn, sản xuất phân bón, xử lý nước thải.

Nhưng để tìm hiểu rõ hơn hóa chất cơ bản có những đặc điểm và ứng dụng như thế nào hãy tham khảo qua bài viết chia sẻ dưới đây.

Hóa chất cơ bản là gì?

HÓA CHẤT CƠ BẢN

Hóa chất cơ bản được sản xuất từ ngành công nghiệp hóa chất đóng vai trò là nguyên liệu thô, phụ gia, dung môi cho các ngành công nghiệp khác trước khi trở thành sản phẩm cho người tiêu dùng. Như sản xuất giấy, sản xuất xi mạ, cao su, dệt nhuộm…

Phân loại hóa chất cơ bản 

  • Axit

    : Axit là loại hóa chất có tính chua và làm biến đổi quỳ tím thành màu đỏ. Đồng thời còn có tác dụng với các kim loại và bazơ khác để tạo thành muối. Ngoài ra, chúng còn giúp tăng nồng độ các ion khi hòa tan. Có thể kể đến một số axit như: axit photphoric…

  • Dung môi béo

    : Các dung môi này thường được ứng dụng trong các loại dược phẩm, sơn, thuốc trừ sâu, in ấn… Chúng có khả năng hòa tan tốt mà không làm thay đổi tính chất hóa học trong các vật liệu.

  • Rượu

    : Là một trong những hợp chất cơ bản dạng hữu cơ chứa một hoặc nhiều nhóm hydroxyl để chuyển được thành nhiều chức năng. Ta có thể dễ dàng tìm thấy rượu ở các phòng thí nghiệm hay các nhà máy công nghiệp

  • Dung môi thơm

    : Được dùng trong các lĩnh vực công nghiệp về nhựa, mực, dầu mỏ…

  • Muối vô cơ

    : Như natri benzoat, natri sulfat, xút…

  • Este

    : Có gốc từ axit vô cơ và hữu cơ, thường góp mặt trong việc điều chế nước hoa, mực in, sơn móng… Nó tồn tại dưới dạng một dung môi không phân cực mạnh cho cả ứng dụng công nghiệp.

  • Peroxit

    : Dùng tẩy trắng nên trở thành chất phụ gia quan trọng trong các sản phẩm chất tẩy, thuốc nhuộm. Bên cạnh đó, còn được dùng trong nhiều phản ứng tổng hợp.

  • Lớp phủ và vật liệu nhựa

    : Đóng vai trò là một chất kết dính bề mặt. Thường dùng trong việc đúc khuôn để duy trì độ bền bỉ của sản phẩm

  • Xeton

    : Thường có mặt đặc biệt trong các ngành công nghiệp lớn chẳng hạn như dược phẩm, polymer. Dung môi thường được tìm ra trong hợp chất thuốc

Lưu ý khi sử dụng hóa chất cơ bản

Bất kì loại hóa chất nào cũng vậy, khi bắt tay vào sử dụng bạn cần lưu ý những điều sau

  • Cần tìm hiểu để hiểu sâu về hóa chất chuẩn bị sử dụng vừa nâng cao hiệu quả vừa đảm bảo an toàn. Bạn cần tìm hiểu về những đặc tính tương thích, nguồn gốc, xuất xứ, cách sử dụng…
  • Trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ từ những điều đơn giản nhất như găng tay, khẩu trang, ủng… để tránh hóa chất vướng vào gây dị ứng da.
  • Cần bảo quản các hóa chất ở nhiệt độ thích hợp. Theo hướng dẫn để có thể giữ được đặc tính của chúng cũng như an toàn khi bảo quản.

Địa chỉ bán hóa chất cơ bản ở đâu uy tín ?

Hóa Chất Thuận Nam tự hào là nhà cung cấp bán hóa chất cơ bản uy tín tại Biên Hòa, Đồng Nai. Như xút vảy NAOH 99%, Na2CO3, Lưu Huỳnh, HNO3 – Acid Nitric. Các loại hóa chất cơ bản cho ngành sản xuất dệt nhuộm. Sản xuất giấy, sản xuất xi mạ, được nhập khẩu từ Mỹ, Hàn, Nhật, Trung Quốc, Ấn Độ. Cam kết chất lượng, giá cả cạnh tranh, giao hàng toàn quốc, hàng có sẵn tại kho.

Bài viết dưới đây đã chia sẻ đến bạn tất tần tật. Những thông tin cần thiết về hóa chất cơ bản. Hy vọng sẽ giúp ích nhiều cho cuộc sống bạn.